วันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2559

สุขภาพดีไม่มี(ที่ไหน)ขาย

                                     บันทึกการอ่าน

                     วันที่ ๓             เดือน มกราคม         พ.ศ. ๒๕๕๙
                    ที่มา :  คธาชัย กล้าหาญ                   ชื่อเรื่อง : สุขภาพดีไม่มี(ที่ไหน)ขาย
                    พิมพ์ครั้งที่ ๑
                    สำนักพิมพ์ : บริษัท ธนชัยรุ่งเรืองพัฒนา
                    หน้า ๑-๑๕

          สุขภาพดี...ไม่มีขาย ตอน"เลือกอาหารอย่างไรให้ลูกกับกรุ๊ปเลือด" เลือดแต่ละกรุ๊ปมีสารเคมีในเลือดที่ต่างกัน แต่จะมี Antigen เป็นตัวกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ซึ่งอาหารแต่ล่ะชนิดล้วนมีโปรตีนซึ่งเป็นอนุมูลอิสระ มีคุณสมบัติเหนียวและจับเกาะติดเลือดที่เรียกว่า Lectin การเลือกรับประทานอาหารนั้นควรเลืกให้สัมพันธ์กับกรุ๊ปเลือด
     กรุ๊ป  O  เป็นเลือดกรุ๊ปแรกที่เกิดขึ้น คนที่กรุ๊ปเลือดนี้ถือว่ามีสุขภาพแข็งแรงกว่ากรุ๊ปอื่นๆ ปํญหาของคนที่มีกรุ๊ปเลือดนี้คือกระเพาะอาหารมีความเป็นกรดสูง สามารถย่อยอาหารจำพวกเนื้อได้ดีกว่าเลือดกรุ๊ปอื่น แต่ระบบเผาผลาญไม่ค่อยดี ระดับฮอร์โมนไทรอยด์ไม่ค่อยคงที่ จึงทำให้อ้วนง่ายการรับประทานผักรับประทานได้แทบทุกชนิด ควรเลี่ยงผักตระกูลกะหลำ่เพราะมีผลต่อไทรอยด์   และมันฝรั่งซึ่งจะทำให้ปวดข้อ ไม่ควรดื่มเบียร์ ชา กาแฟ เพราะจะเพิ่มกรดในกะเพาะอาหาร  ผลไม้รับประทานได้ทุกชนิด และควรรับประทานอาหารที่มีวิตตามินบี เช่น เนื้อ ตับ หัวใจ ให้มากๆ
      กรุ๊ป A  คนกรุ๊ปเลืดนี้ส่วนใหญ่จะมีกรดในกะเพาะตำ่  ทำให้ระบบการย่อยไม่ค่อยดี ระบบภูมิคุ้กันไม่ค่อยดี มีอาการเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจและมะเร็ง กรุ๊ปเลือด A จึงถูกจัดเป็นนักมังสวิรัติ ควรหลีกเลี่ยงไม่รับประทานเนื้อสัตว์ ถ้าต้องการรับประทานให้ทานเนื้อไก่แทนเพราะมันไม่มันมาก และควรรับประทานอาหารที่มีวิตามิน E สูง ผลไม้ควรรับประทาน สับปะรด ส้มโอ จะสามารถช่วยย่อยได้ดีมาก
       กรุ๊ป B  คนที่มีกรุ๊ปเลือดนี้ส่วนใหญ่มีปัญหากับไวรัสและภูมิคุ้มกันบกพร่อง ระบบประสาทไม่ค่อยดี ชอบปวดตามข้อคนกรุีปเลืดนี้จัดอยู่ในพวกสมดุล เพราะเป็นเลือดเพียงกรุ๊ปเดียวที่สามารถรับประทานอาหารนม เนย ไข่ ได้อย่างเต็มที่ ควรหลีกเลี่ยงเนื้อหมู ไก่ หอยเชลล์ กุง ปู หอยแครง เพราะจะรบกวรระบบในร่างกาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น